Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 2,9 tỷ người dùng tích cực, đã chính thức bắt đầu bán tích xanh trên nền tảng của mình. Tích xanh là một biểu tượng đặc biệt dành cho các tài khoản được xác thực bởi Facebook, cho phép người dùng hiển thị tính chính xác và tin cậy của thông tin cá nhân của họ.
Các tích xanh trên Facebook đã được cung cấp miễn phí trong nhiều năm dành cho các tài khoản được xác nhận thuộc về người nổi tiếng hoặc doanh nghiệp, tổ chức. Tuy nhiên, từ ngày 19/2/2023, Facebook đã chính thức giới thiệu dịch vụ Meta Verified, cho phép người dùng mua tích xanh nhằm xác minh tài khoản chính chủ với giá 11,99 USD (khoảng 280.000 đồng) mỗi tháng khi đăng ký trên website, và 14,99 USD nếu đăng ký thông qua ứng dụng iOS.
Theo Mark Zuckerberg, CEO của Meta (tên mới của Facebook), dịch vụ Meta Verified sẽ giúp người dùng xác minh tài khoản của mình và đảm bảo tính chính xác của thông tin, đồng thời tạo ra một trải nghiệm an toàn hơn cho các thành viên của mạng xã hội.
Để xác thực tài khoản, người dùng cần cung cấp giấy tờ định danh như hộ chiếu, căn cước công dân, bằng lái xe. Dịch vụ Meta Verified sẽ được triển khai đầu tiên tại Australia và New Zealand từ tuần này, trước khi mở rộng ra các quốc gia khác trong tương lai.
Sau Elon Musk với dịch vụ Twitter Blue, Facebook là một trong những công ty đầu tiên áp dụng mô hình thu phí cho tích xanh của mình. Tuy nhiên, Facebook chưa công bố cụ thể quyền lợi người dùng khi mua Meta Verified, trong khi Twitter đã đưa ra nhiều ưu tiên cho người mua tích xanh trên nền tảng của họ như tăng khả năng hiển thị, được đăng video có thời lượng dài, chỉnh sửa bài viết.
Các tài khoản đã được xác minh trước đó sẽ không bị ảnh hưởng bởi việc Facebook bắt đầu bán tích xanh.